Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

BẠO LỰC CỦA CƯỜNG QUYỀN: XƯA VÀ NAY

Chúng nó: lũ ném đá không giấu tay, quân bán nước không cần che mặt, đồng thời cũng là một đám vô liêm sĩ đang cùng nhau củng cố địa vị trong chính quyền để cai trị quốc gia và đày đọa dân tình. Vì chúng nó mà non sông gấm vóc sau 4000 năm lại lâm vào nguy cơ bắc thuộc khi cả một đám hèn không dám hé môi, dù chỉ để than phiền quan thầy đại hán lấn đất, hại dân, chận tàu, cướp biển! Khi bọn tàu phù thoải mái thò chiếc " lưỡi bò " liếm trọn vùng biển Nam Hải thì chúng nó rụt đầu, cúp cổ, không dám hé nửa lời với công luận thế giới, để rồi mặc nhiên công nhận chủ quyền của kẻ thù truyền kiếp trong vùng đảo Trường- Hoàng bằng sự im lặng rất...nô tài! Chúng đã bị trói tay, cam tâm tự bịt mắt khi chứng kiến biên thùy bị xâm thực, nhưng đối với người dân thì chà đạp thẳng tay, không cho ai hài tội quan thầy!

Chúng ngăn cấm dân chúng hô hào đổi thay và công khai chọn con đường độc tài đảng trị. Chúng bắt bớ, giam cầm những ai thực tâm bày tỏ lòng yêu nước và dành quyền độc tôn trong việc " nói chuyện phải quấy với " quân bành trướng từ phương bắc. Nhưng khi gặp quan thầy thì mấy mẫu " chuyện phải quấy " đó lại trở thành những màn " đấm mõm " thật ngoạn mục bằng nhiều hình thức khác nhau của đàn anh phương bắc, để rồi sau đó bọn tàu cộng đường hoàng đưa dân ( thực chất là đưa lính trá hình làm dân lao động ) vào đất nước ta để khai thác ...đủ loại tài nguyên. Và thay vì mang lại việc làm cho chính người dân bản xứ, thì đám nô tài thời đại, một lũ đầu bùn, óc đất đó đã thò tay ôm tiền hối lộ ( sau đó chúng cùng nhau chia chác trong nội bộ ) để rước giặc về thao túng mọi mặt, nhứt là trong lãnh vực kinh tế nội địa. Đáng lên án hơn hết là cộng sản Hà Nội đã cam tâm chấp nhận cho tàu cộng lập khu tự trị cho công nhân của chúng ngay trên phần đất cha ông của mình trên cao nguyên trung phần và mới đây nhứt là ngay tại vùng sông lạch Cà Mau.

Đám chóp bu Hà Nội không màng liêm sĩ cá nhân, chẳng thiết thể diện dân tộc và sự trường tồn của tổ quốc. Cả một guồng máy cai trị rập khuôn theo các quan thầy cộng sản nga- tàu đã công khai đề cao bạo lực cách mạng vốn là thứ hình thức khủng bố quy mô và man rợ về mọi mặt. Loại bạo lực này xuất hiện cùng thời với chủ nghĩa vô sản và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Khi nghe nói đến hai chữ bạo lực, người ta thường nghĩ ngay tới những vụ đấu tố, tàn sát, bắt bớ, giam cầm ..v/v..vốn là những hình ảnh cụ thể nhứt để minh họa cho hành động tàn ác của loài quỷ dữ. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy! Bạo lực của thời phôi thai với dao búa và tầm vông vạt nhọn, bạo lực của những tên " răng đen mã tấu " đêm gõ cửa thủ tiêu, ngày đặt mìn giựt cầu, phá chợ, đã rất lỗi thời nếu không muốn nói là từ lâu đã biến thể và hiện nay được ngụy trang rất khéo léo bằng nhiều hình thức ( và phương tiện ) mà người dân bình thường không tài nào nhận ra.

Những tên hèn đó tuy chỉ có đầu bùn và óc đất để xây dựng đất nước nhưng lại vô cùng xảo quyệt và khôn lanh trong những mánh khóe kềm kẹp và cai trị người dân qua những đòn phép thật hiệu quả trong từng lãnh vực của đời sống. Từ Văn Hóa đến Giáo Dục, từ Kinh Tế đến Xã Hội, đâu đâu cũng thấy bàn tay bạo lực của cộng sản. Những màn học tập chủ trương của đảng và nhà nước cộng sản, chế độ tem phiếu thời bao cấp, việc xin giấy di chuyển hay xin phép tạm trú, tạm vắng qua mọi thời kỳ, những tuyên truyền láo khoét nhằm bóp méo sự thật lịch sử cận đại, và cái quái thai " kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa " là những thí dụ điển hình nhứt về những ngón đòn bạo lực tiềm ẩn trong các sinh hoạt cai trị của cộng sản suốt 70 năm qua. Tinh ý một chút, ai cũng sẽ thấy guồng máy cai trị hiện tại của Hà Nội đang dùng tiềm năng gần như vô hạn của mình về Kinh Tế và Tài Chánh để lãnh đạo quốc gia và cùng một lúc, vơ vét cho riêng từng người, từng nhóm. Và đây chính là bạo lực gần như vô hình, rất thâm độc nhưng êm ái, rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả của bộ máy cầm quyền tại Việt Nam.

Để dễ dàng thao túng và ru ngủ toàn dân trong cái gọi là thiên đường xã hội chủ nghĩa, chúng lần hồi nới lỏng sự kềm kẹp, và từng bước trở về con đường mại bản theo đúng mô hình của chế độ cộng hòa mà chúng đã bức tử và quyết san bằng đến tận cùng bằng số ngay khi vừa làm chủ cả nước. Nền tinh tế thị trường đã thay đổi bộ mặt xã hội, con người, và đất nước tới mức có kẻ đã cho là " Ngày nay đâu còn cộng sản, vì Việt Nam đang theo mô hình tư bản chủ nghĩa từ thập niên 90 rồi! " Lầm to! Chủ trương của cộng sản Việt Nam là cho dân dễ thở để quên chuyện " ân oán " với chế độ và cùng lúc đó nhào nặn một guồng máy cai trị gồm toàn là đại gia có thẻ đảng. Con số này ngày càng đông và đang có khuynh hướng bành trướng rất sâu rộng và công khai trong nội bộ của 3 triệu đảng viên trong nước.

Cường quyền Hà Nội cũng đã mở ra một kỷ nguyên tham nhũng đồ sộ chưa từng thấy: tham nhũng từ trung ương đến địa phương. Lớn ăn theo lớn, nhỏ nuốt theo nhỏ, trong mọi nghành nghề của xã hội, trong từng sinh hoạt của chánh quyền. Chiếc ghế lớn, ghế nhỏ nào cũng có cái giá của nó, từ phường xã cho đến thành thị và trung ương. Gom tài sản để mua chiếc ghế xong thì cán ngố trong mọi ngành, mọi cấp phải tìm cách vơ vét cho nhanh, cho nhiều, để gỡ vốn rồi lấy lời và cũng để " cúng " cho cấp trên nếu muốn ngồi yên mà trục lợi lâu dài. Ăn quen, nhịn không quen. Muốn có tiền để củng cố địa vị trong chế độ và làm giàu cho bản thân ( cũng như gia đình ), chúng đặt ra những công trình tái thiết, những đề án xây dựng rất quy mô để, thay vì tạo công ăn việc làm cho người dân, thì lại kêu gọi đấu thầu của ngoại quốc để có cơ hội nhận tiền hối lộ, đút lót.

Người không hiểu chuyện thì chỉ thấy xa lộ mịt mù, cao ốc hào nhoáng và những công trình vô bổ khác mọc lên như nấm, đồng thời cũng dựa vào đó mà suýt xoa khen ngợi tài trí kinh bang của chóp bu cộng sản khi mà, từ một nước chỉ lèo tèo một nhúm xe hơi ( và còn lại toàn là xe đạp của thập niên 80 ), mà giờ đây cả nước đã có xe du lịch cáu cạnh, loại đắt tiền nhứt của thế giới cùng với đủ loại xe gắn máy ( hầu hết mang nhãn hiệu củaTrung Cộng ) chạy tràn lan trên các nẻo đường đô thị. Những kẻ nhẹ dạ cho đó là một bước tiến nhảy vọt của Việt Nam để theo kịp đà văn minh hiện đại. Và họ đã không tiếc lời ca ngợi chế độ hiện hữu tại Hà Nội. Họ không thấy hoặc cố tình không muốn thấy sự kịch cỡm của những xa lộ, khách sạn, chung cư, những khu du lịch và giải trí đắt tiền đó, khi các công trình này chỉ là những hình thức phô trương không hơn, không kém, vì bên cạnh đó là những tồi tàn, loang lỡ không cách gì che lấp được của cả nông thôn lẫn thành thị.

"Có tiền mua tiên cũng được " Câu nói của cha ông đã khẳng định sức mạnh vô biên của vật chất và bạo lực của cường quyền cũng chính là đây! Chúng đã dùng mãnh lực của đồng tiền để chiêu mộ tay sai, điều khiển bộ hạ và đồng thời mua chuộc những thành phần nhẹ dạ trong các cộng đồng tỵ nạn để lần hồi khuynh loát họ và gây chia rẽ trong nội bộ những người chống cộng. Chưa kể từ lâu chúng đã đầu tư lần hồi vào công việc kinh doanh về mọi mặt của người dân hải ngoại. Từ việc mở những công ty chuyên lo dịch vụ chuyển tiền trước khi được Hoa Kỳ chấm dứt phong tỏa kinh tế, cho tới việc lần hồi len lỏi vào nội tình của những hội Ái Hữu, những tổ chức từ thiện, và cả những hội đoàn chống cộng, đều được chúng tính toán, phân công, gậm nhấm bằng những hình thức, dù cỗ lỗ sĩ nhưng bao giờ cũng thành công: đó là tâng bốc kẻ háo danh, đấm mõm phường ham lợi, tung hỏa mù để bôi lọ những gương mặt sáng giá của miền Nam trước đây và hiện nay, đồng thời chúng kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư chất xám về phục vụ và xây dựng đất nước bằng cách khêu gợi tình hoài hương lúc nào cũng âm ỉ trong lòng của những người đang sống lưu vong trên khắp thế giới.

Và quả nhiên những chất xám, già cũng như trẻ đó, đã bị hớp hồn bởi những lời ngon ngọt, những ưu ái về cả vật chất lẫn tinh thần, những đường mật về tình tự dân tộc ( vốn chỉ có trên đầu môi chót lưỡi ) nên từ gần hai thập niên trở lại đây, đã hùng hồn cổ xúy và góp thêm những lời " công đạo " cho chế độ cộng sản mà không hề nghĩ tới việc mình đã góp phần tô bóng cho những gương mặt và việc làm của những kẻ phản bội quê hương, chà đạp dân tộc. Ngoài những trí thức từ lâu đã là tay sai của bạo quyền thì không ít những người hí hửng trở cờ đã từng là nạn nhân của chế độ sau khi miền Nam rơi vào tay cộng sản. Vì sao trí thức hải ngoại đã chạy đi rồi lại cam tâm chạy trở về và công khai trở mặt với đồng cảnh ( tỵ nạn ) của mình như vậy? Câu trả lời thật đơn giản: chỉ vì danh, lợi và bên cạnh đó là nỗi nhớ nhà, một nhược điểm mà cộng sản Việt Nam cũng tận tình khai thác bấy lâu nay.

Những năm gần đây, chúng đã thành công trong việc ru ngũ rồi đổi màu trong tim óc của những ai còn nặng tình với quê hương nhưng lại nhẹ dạ khi đứng trước lợi danh. Đó chính là trọng điểm của cái gọi là nghị quyết 36, là thuốc độc mát lòng mà rất nhiều người tại hải ngoại đang thò tay bưng, húp. Đây chính là bạo lực " êm ái " của cường quyền, là một " bàn tay nhung bọc thép " đã và đang với dần tới từng cộng đồng của người Việt quốc gia tại hải ngoại. Cộng sản ra chiêu rất ngoạn mục: chỉ một đòn nghị quyết 36 đó thôi cũng đã làm chao đảo khí thế đấu tranh của người Việt quốc gia ở khắp mọi nơi qua hình thức mua chuộc bồi bút để tung hỏa mù, khích bác, bôi bẩn những ai nổi bật trong cộng đồng tỵ nạn.

Biết được thủ đoạn của địch là một chuyện. Ngăn chận để triệt tiêu những mánh khóe đó lại là một chuyện khác. Cộng sản có vẻ như đang chiếm thượng phong vì có đầy đủ phương tiện vật chất, có cả một guồng máy khổng lồ về cả nhân lực lẫn tài lực. Cộng thêm yếu tố thời gian đang là vũ khí lợi hại không kém mà địch đang nắm trong tay.Trí thức hải ngoại không nhẹ dạ nhưng lại mềm lòng. Và thời gian còn lại của tuổi về chiều cũng là một động lực chính để thúc đẩy người dân tỵ nạn quay về với tình tự dân tộc. Hải ngoại không còn nhiều thì giờ, còn cộng sản thì cứ nhởn nhơ đè đầu, đè cổ dân chúng trong nước. Hải ngoại chắt chiu từng đồng, từng cắc để gởi về cho thân nhân nơi quê nhà, chưa kể những màn đóng góp cho các quỹ từ thiện, khuyến học, cứu đói...v/v . Còn cộng sản thì cứ in tiền thoải mái để cả nước cầm hơi trong khi ngoại tệ thì chui vào túi riêng của các cán gộc ( để rồi chạy ngược vào các ngân hàng ngoại quốc ) hoặc trở thành phương tiện chính yếu để đánh phá cộng đồng tự do tại hải ngoại.

Thuở xưa, trong những cuộc chiến đấu dành đất, dành dân, các bậc vua chúa hay công, hầu, khanh tướng, các lãnh tụ cách mạng qua mọi thời kỳ phải cần hội đủ ba yếu tố căn bản: Thiên Thời, Địa Lợi và Nhân Hòa. Ngày nay, tiền tài và thế lực giải quyết mọi chuyện. Hay nói cách khác, thì Kinh Tế ảnh hưởng đến Chính Trị. Trong công cuộc đối đầu với cộng sản thì người Việt tự do tại hải ngoại gặp rất nhiều khó khăn vì nhân lực, tài lực đều có giới hạn. Ngoại trừ tấm lòng kiên định và lập trường vững chắc thì chúng ta không có Thế, mà Lực cũng không đủ để trực tiếp lật đổ bạo quyền cộng sản. Chưa kể chúng ta đang bị lũng đoạn bởi những nô tài thời đại, những kẻ cuối đời đang muốn đổi gió để trở cờ. Kẻ thù không phải chỉ có cộng sản nội địa và tay sai ở ngoại quốc, mà thời gian cũng là một vấn nạn nhức đầu không kém.

Chỉ chừng hai thập niên nữa thôi là những chứng nhân của ngày sử Việt sang trang năm 1975 sẽ trở thành thường trú nhân của các viện dưỡng lão nếu còn sống tạm trên cõi đời này. Vì vậy, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải có biện pháp cần thiết để con đường hồi hương sẽ trở thành hiện thực càng sớm càng tốt. Nhận diện được bạo lực tiềm ẩn của địch vẫn chưa đủ, cần phải vượt lên trên sức quyến rũ của vật chất để khỏi bị cộng sản chiêu dụ, đồng thời cần phải loại trừ đám lâu la trở cờ khỏi các cộng đoàn người Việt quốc gia để công cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ và cường thịnh không gặp trở ngại. Mai này, cho dù nhân lực có cạn dần theo thời gian, thì tiếng nói của chánh nghĩa vẫn trường tồn qua sự hiện diện của lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Ngày nào biểu tượng của hồn thiêng sông núi vẫn còn phất phới thì ngày đó niềm tin vào một ngày mai quang phục vẫn hằn nét trong lòng người Việt quốc gia ở khắp mọi nơi. Hy vọng ngày mai đó sẽ không còn xa.
Mong lắm thay!

HUY VĂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét